Các liên kết nofollow vẫn là người chiến thắng trong Seo

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink' bắt đầu bởi Seo Việt, 16/5/17.

  1. Seo Việt Team quản lý Ravak

    Các liên kết nofollow vẫn là người chiến thắng trong Seo - Diễn đàn SEO Ravak Việt Nam
    [​IMG]
    Nhiều webmater và SEO lo sợ rằng có những tình huống xấu xảy ra khi xây dựng liên kết bởi khi có một sự thay đổi trong bối cảnh tìm kiếm, mọi người trong cộng đồng SEO nhận thấy thuật toán tìm kiếm của Google là một cuộc tấn công vào một trong các khối xây dựng cơ bản của SEO. Xây dựng liên kết đang và sẽ luôn luôn là nền tảng của SEO.
    Khi Penguin nhắm mục tiêu vào chiến thuật xây dựng liên kết bị chìm xuống thì rõ ràng là Google không có quyền xử phạt các trang web có profile liên kết tốt. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc đó, nhiều người nghĩ rằng xây dựng liên kết là chết. Trong khi chúng ta phải cận thận hơn với profile link thì vẫn còn rất nhiều link juice được tập trung vào. Link juice mà chúng tôi đề cập đến ở đây chính là liên kết nofollow.

    Sự khác biệt giữa DOFOLLOW và NOFOLLOW là gì?

    Chúng ta đều biết rằng tất cả các liên kết được tạo ra không phải là giống nhau. Có hai loại liên kết cơ bản đó là liên kết dofollow và liên kết nofollow.

    Liên kết dofollow có Link juice thực sự. Nó nói với công cụ tìm kiếm để follow liên kết được cung cấp và để đi qua trang web authority. Chúng được Google công nhận và được coi là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.

    Mặt khác, các liên kết Nofollow nói với công cụ tìm kiếm điều ngược lại. Chúng chỉ dẫn Google không follow liên kết và không xem xét trang web được liên kết trong thuật toán xếp hạng trang của họ. Mục đích của liên kết Nofollow là để chống lại sự gia tăng của các liên kết spam mà các trang web spam sử dụng để tăng thứ hạng của họ.

    Quan điểm của Google đối với các liên kết Nofollow là chúng không cung cấp giá trị SEO thực sự. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng và sau vụ của Penguin và Panda, các liên kết Nofollow đã trở thành một công cụ nhỏ nhưng có quyền lực khi nằm trong tay của một SEOer có hiểu biết.

    NOFOLLOW = không có giá trị SEO?

    Google khẳng định rằng các liên kết Nofollow không mang lại giá trị cho SEO bởi vì công cụ tìm kiếm không follow liên kết hoặc index các liên kết đến trang. Điều này chỉ phản ánh đúng một phần. Trong khi Google không “tính” các liên kết đến trang nhưng nó lại follow các liên kết.

    Ngoài ra, các liên kết nofollow giúp xây dựng sự đa dạng trong hồ sơ liên kết của bạn – đây là những điều mà Google nhìn thấy và khuyến cáo cho tất cả các webmasterSEO. Một trang web với sự phong phú về các liên kết dofollow và sự vắng mặt của các liên kết nofollow trông có vẻ như không tự nhiên và có khả năng sẽ được công cụ tìm kiếm gắn cờ.

    Bạn cũng nên lưu ý rằng nhiều trang web đi qua các liên kết nofollow theo mặc định và phần lớn các liên kết truyền thông xã hội là các liên kết nofollow.

    GIÁ TRỊ THỰC SỰ CỦA LIÊN KẾT NOFOLLOW

    Vậy nếu các liên kết nofollow không cung cấp giá trị SEO thực thì chúng cung cấp những gì? Vâng, chúng ta hãy nhìn vào một vài điểm chính.
    Tăng lưu lượng truy cập – Nofollow hoặc không, khi bạn có được một liên kết từ một trang web có liên quan, nó hoạt động như một sự giới thiệu về một đối tượng tiềm năng rộng lớn hơn. Một liên kết đến từ một website uy tín sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập và khi đó nó sẽ tác động đến tỷ lệ nhấp chuột vào trang. Đó là sự gia tăng số lượng khách truy cập có tác động rất lớn về cách Google gán giá trị và xếp hạng trang web.

    Lưu lượng truy cập nhiều hơn khách hàng tiềm năng – sự gia tăng về lưu lượng truy cập được gây ra bởi các liên kết nofollow, nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng có thể tạo ra những chuyển đổi. Nếu trang web của bạn đã được tối ưu đúng cách và bạn sẽ nhận được cơ hội chuyển đổi ngay lập tức, lưu lượng truy cập từ các liên kết nofollow chắc chắn sẽ hữu ích.

    Các liên kết Nofollow có thể trở thành các liên kết Dofollow – các liên kết Nofollow không phải được xem như là ngõ cụt. Mọi người nhìn thấy trang web hoặc blog của bạn thông qua một liên kết nofollow có thể lái liên kết đó đến trang web riêng của họ. Đây có thể là liên kết nofollow hoặc liên kết dofollow nhưng cho dù đó là liên kết nào đi chăng nữa thì họ cũng muốn mở rộng với nội dung của bạn.

    Xây dựng thương hiệu – Các trang web PR như PRNewswire và PRWeb đã bị nghiền nát bởi Panda 4.0 và tất cả các liên kết đến từ các trang web này là liên kết nofollow. Nó đã gây tranh cãi liệu có nên sử dụng thông cáo báo chí cho SEO, nhưng tôi nghĩ rằng nó vẫn còn là một cách tuyệt vời để xây dựng các liên kết thương hiệu lớn.

    Các liên kết NOFOLLOW chính xác là gì?

    Như tôi đã đề cập đến vấn đề này vào năm 2010 trong một bài viết có tiêu đề giải thích noindex và nofollow nhưng chúng ta hãy tóm tắt lại ở đây. Một liên kết “nofollow” mà chỉ đơn giản là có một thuộc tính được thêm vào bằng thẻ rel = "nofollow".

    Liên kết Nofollow có rất nhiều giá trị sử dụng. Nếu bạn xây dựng trang web, giống như chúng ta đã làm, bạn thêm một liên kết vào chân trang trên trang web của khách hàng và đó là một phương pháp mang lại chiến thắng lớn cho hồ sơ liên kết của bạn. Bạn được hưởng lợi từ các “liên kết thương hiệu” mà không phải đón nhận hình phạt Penguin.

    Trong nỗ lực xây dựng liên kết của bạn, liên kết nofollow là rất tốt cho cấu hình liên kết tổng thể của bạn. Hãy nhớ rằng, Google muốn đa dạng và phù hợp trong tất cả các nỗ lực SEO của bạn. Nhận được nhiều liên kết thương hiệu với cả dofollow và nofollow, sau đó liên kết với từ khóa của bạn để thúc đẩy thứ hạng.

    Nguồn: thegioiseo

    Let's block ads! (Why?)

    Tuyển tập hơn 100 phương pháp xây Dựng Backlink an toàn tại:
    https://ravak.com.vn/forums/huong-dan-xay-dung-backlink.9.html
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.