cách để sử dụng tốt RSS feed cho trang web

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 1/5/17.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    cách để sử dụng tốt RSS feed cho trang web
    Đôi lúc mình nghĩ "có khi nào minh thật sự chẳng hề biết gì về công nghệ hay không ?" nhưng trải qua bao nhiêu thời gian tìm hiểu và cố gắng thì hôm này mình mới biết và muốn mang nó lại với mọ người hơn. đến với series khóa học SEO online miễn phí bạn sẽ được học những thủ thuật SEO mới nhất, các thủ thuật danh riêng cho blogger mới hoàn toàn. Nội dung được cập nhật và làm mới mỗi ngày để mọi người có thể theo dõi diễn biến cho sự thay đổi của Google đưa ra.

    Bám sát vấn đề SEO mới và đúng luật của ông lớn đề ra, bây giờ mình sẽ hướng dẫn mọi người cách sử dụng Rssfeed hiệu quả cho doanh nghiệp. Một số bạn có thể chưa biết tác dụng của RSS là gì? Được sử dụng nhằm những múc địch gì?

    1. RSS là gi ?

    RSS viết tắt từ Rich site summary hay còn gọi Really Simple Syndication là một định dạng tài liệu dựa trên XML nhằm giúp người sử dụng dễ dàng cập nhật và tra cứu thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất bằng cách tóm lược thông tin vào trong một đoạn dữ liệu ngắn gọn, hợp chuẩn.

    Dữ liệu này được các chương trình đọc tin chuyên biệt ( gọi là News reader) phân tích và hiển thị trên máy tính của người sử dụng. Trên trình đọc tin này, người sử dụng có thể thấy những tin chính mới nhất, tiêu đề, tóm tắt và cả đường link để xem toàn bộ tin.

    2. Ai đã là người đầu tiên tạo ra RSS ?

    Phiên bản đầu tiên của RSS, được tạo ra bởiDan LibbyvàRamanathan V. GuhatạiNetscape, phát hành vào tháng 3 năm 1999 để sử dụng trên các cổng thông tin My.Netscape.Com. Phiên bản này được gọi là RSS 0.9.

    3. Mục đích

    RSS dùng trong việc chia sẻ tin tức Web (Web syndication) được dùng bởi nhiều website tin tức và blog, dùng để chỉ các tiêu chuẩn sau:

    Công nghệ của RSS cho phép người dùng Internet có thể đặt mua thông tin từ các websites có cung cấp khả năng RSS (RSS feeds), site có nội dung thay đổi và được thêm vào thường xuyên. Để có thể dùng công nghệ này, người quản trị site đó tạo ra hay quản lí một phần mềm chuyên dụng (như là một hệ thống quản lí nội dung - content management system-CMS), với định dạng XML mà máy có thể đọc được, có thể biểu diễn các bài tin mới thành một danh sách, với một hoặc hai dòng cho mỗi bài tin và một liên kết đến bài tin đầy đủ trên blog. Cho phép người dùng mua tin từ các blog một cách hoàn toàn miễn phí, ngược lại khi truy cập tới site nội dung họ sẽ kiếm tiền từ quảng cáo.

    Định dạng RSS cung cấp nội dung web và tóm lược nội dung blog cùng với các liên kết đến phiên bản đầy đủ của nội dung tin đó, các siêu dữ liệu (meta data) khác. Thông tin này được cung cấp dưới dạng một tập tin XML được gọi là RSS feed, webfeed, RSS stream, hay RSS channel. Cùng với việc hỗ trợ cung cấp chia sẻ thông tin, RSS cho phép những độc giả thường xuyên truy cập tới web hay blog đó có thể theo dõi các cập nhật của site.

    4. Chức năng và tính phổ biến

    a. Tính phổ biến

    RSS được dùng phổ biến bởi cộng đồng weblog để chia sẻ những tin tức mới nhất hay toàn bộ nội dung, và ngay cả các tập tin đa phương tiện đính kèm như:

    Xem podcasting, vodcasting, broadcasting, screencasting, Vloging, video và mp3. Vào giữa năm 2000, việc sử dụng RSS trở nên phổ dụng đối với hãng tin tức lớn, bao gồm Reuters, CNN, và BBC.

    Những nhà cung cấp tin này cho phép các website khác tổng hợp những tiêu đề tin tức "được chia sẻ" hay cung cấp các tóm tắt ngắn gọn của các bản tin chính dưới nhiều hình thức thỏa hiệp khác nhau. RSS ngày nay được dùng cho nhiều mục đích, bao gồm tiếp thị, báo cáo lỗi (bug-reports), hay các hoạt động khác bao gồm cập nhật hay xuất bản định kì.

    b. Cập nhật

    Một chương trình gọi là một feed reader hay aggregator có thể kiểm tra xem một website có hỗ trợ RSS cho người dùng không ? Nếu có, hiển thị những bài viết cập nhật mới nhất mà nó tìm thấy từ website đó.

    c. Các công cụ đọc

    Tin phía trình khách và công cụ aggregators thường được xây dựng thành một chương trình độc lập hoặc là một phần mở rộng của các chương trình có sẵn như trình duyệt web. Những chương trình như vậy có mặt trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

    d. Các phần mềm thu thập

    Tin tức như trên không đòi hỏi phải cài đặt và có thể sử dụng trên các máy tính có kết nối Internet. Một số aggregators kết hợp khả năng chia sẻ tin tức

    Ví dụ: lấy mọi thông tin bóng đá từ nhiều nguồn tin và cung cấp thành một nguồn tin mới. Đây cũng chính là các động cơ tìm kiếm nội dung được đăng tải thông qua RSS feeds như Feedster hay Blogdigger.

    Trên các trang web, RSS feeds thường được liên kết bằng một hình chữ nhật màu cam [​IMG], có thể kèm theo các kí tự XML [​IMG] hay RSS [​IMG].

    5. Cài đặt và sử dụng

    Truy cập tới trang cung cấp RSS feeds để tự động đưa tin lên các kênh của chúng ta quản lý, tiệp thị đến khách hàng tiêm năng của mình.

    Twitterfeed

    Trước khi cài đặt chúng ta bắt đâu công việc đăng ký tài khoản:

    Click Register Now: điền email và mật khẩu – sinup – khi xong bạn sẽ chuyển hướng tới mục tìm bài viết mới, nhập URL chọn add.

    Tiếp tục chọn kênh để đưa tin gôm: facebook, twitter, google plus, linkedin, pinterest, tumblr, stock twits, app.net.
    nguồn: amdotblog.com/seo

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.