Mổ nội soi chửa ngoài tử cung thì kiêng ăn gì

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi leduccuong01, 21/4/18.

  1. leduccuong01 Member

    Mổ nội soi chửa ngoài tử cung kiêng ăn gì (http://noisoidadaypacifichealthcare.blogspot.com/2018/04/mo-noi-soi-chua-ngoai-tu-cung-kieng-an-gi.html) là băn khoăn của nhiều người. Vì sau mổ thai ngoài tử cung, cơ thể người bệnh yếu, cổ tử cung bị tổn thương, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt thế nào để nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này rất quan trọng.

    Mổ thai ngoài tử cung cần kiêng những gì trong ăn uống

    Không ăn gừng

    Gừng có chứa thành phần gây co thắt tử cung vì thế mà sẽ khiến cho tử cung tổn thương, xuất huyết.

    Kiêng ăn đậu nành

    [​IMG]

    Mặc dù đậu nành rất tốt cho phụ nữ tuy nhiên với những phụ nữ sau khi mổ thai ngoài tử cung thì đây không phải là sự lựa chọn đúng đắn. Trong đậu nành có chứa chất phytate gây trở ngại cho việc hấp thụ sắt, trong khi thời điểm này, thai phụ cần một lượng máu để bù máu cho cơ thể sau khi đã mổ thai ngoài tử cung. Tốt nhất, là sau khi mổ thai ngoài tử cung, nên kiêng những thực phẩm này trong một thời gian.

    Kiêng những thực phẩm tính hàn

    Cua, ốc, cá, rau đay... đặc biệt là ba ba, nha đam, rau sam, đu đủ xanh, hạt ý dĩ - những thực phẩm mang tính hàn này không nên ăn sau khi mổ thai ngoài tử cung. Chúng sẽ ức chế sự ngưng tụ của máu, không có lợi cho đông máu.

    Kiêng những thực phẩm khiến vết mổ lâu lành

    Kiêng ăn những thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành như đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng gà… Chúng sẽ làm tăng quá trình tạo mủ viêm, vết mổ vì thế sẽ lâu lành hoặc gây sẹo lồi.

    Thêm vào đó, nên kiêng rượu, bia, cà phê, đồ cay, gừng, tỏi,… vì gây hại rất lớn đến sức khỏe của chị em, khiến cho tử cung khó phục hồi.

    Trong chế độ dinh dưỡng sau mổ thai ngoài tử cung, người bệnh cần uống nước thường xuyên để giảm sự bay hơi nước của cơ thể, tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi chất tốt hơn. Cần nạp thêm vitamin từ việc ăn nhiều rau tươi và trái cây để dễ tiêu hóa, bổ sung protein để phòng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt bằng những loại thực phẩm như cá tươi, trứng, sữa, thịt gà, thịt lợn...

    Kiêng quan hệ tình dục sau khi mổ thai ngoài tử cung

    Sau khi mổ thai ngoài tử cung, sức khỏe của bạn nữ yếu, tử cung và vết mổ chưa lành, việc kiêng quan hệ vợ chồng lúc này rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe và bảo vệ vết thương vùng cổ tử cung.

    Kiêng vận động mạnh

    Sau mổ thai ngoài tử cung cần kiêng vận động mạnh vì sức khỏe phụ nữ còn rất yếu. Nên nghỉ ngơi 2 tuần để hồi phục sức khỏe, tránh đi lại nhiều.

    Không được để cơ thể nhiễm lạnh

    Sau mổ thai ngoài tử cung, cần kiêng không tắm nước lạnh, không giặt quần áo, hoặc uống nước đá lạnh. Nên dùng nước ấm để tắm rửa, lau người, khi giặt đồ hoặc cần sử dụng đến nước, nên đeo bao tay cao su để tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh.

    Mổ thai ngoài tử cung cần kiêng những gì? Tại Bệnh viện, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể việc kiêng cữ sau khi thực hiện. Ngay khi có những dấu hiệu bất thường, cần đến bệnh viện thăm khám để kịp thời xử trí, theo dõi.

    Sau khi mổ thai ngoài tử cung,v iệc chú ý trong dinh dưỡng cũng như trong sinh hoạt vô cùng quan trọng. Những lưu ý sau khi mô thai ngoài tử cung mà chúng tôi chia sẻ hi vọng đã mang đến cho bạn đọc chia sẻ hưu ích. Nếu cần tư vấn thêm thông tin liên quan, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 6049 để được giải đáp miễn phí.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.