Phương pháp đi link giúp bạn lên top bền vững

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink' bắt đầu bởi Seo Việt, 26/10/16.

  1. Seo Việt Team quản lý Ravak

    Phương pháp đi link giúp bạn lên top bền vững - Diễn đàn SEO Ravak Việt Nam

    Đi link thế nào để nhanh lên top và đứng top thật lâu? Đó hẳn là câu hỏi của rất nhiều anh em làm SEO, ko chỉ những anh em mới vào nghề mà với những anh em có thâm niên lâu với nghề cũng cảm thấy vấn đề này hoàn toàn ko hề đơn giản.

    Bài viết này @tdhcom xin được chia sẻ cùng anh em làm SEO những kinh nghiệm của cá nhân mình, hy vọng những kinh nghiệm này ít nhiều giúp ích được anh chị em làm SEO, đạt hiệu quả cao trong công việc đi link để lên top.

    Bước 1: Chọn và lọc site chất lượng để đi link


    Đây là yếu tố quan trọng mang tính chất quyết định đến việc xếp hạng từ khóa của bạn. Với việc Google cập nhật và nâng cấp thuật toán Penguin đánh mạnh vào những backlink kém chất lượng thì vai trò của những backlink chất giúp bạn duy trì top của từ khóa quan trọng hơn bao giờ hết.

    Xu hướng ưu tiên những website có nội dung chất lượng và backlink chất lượng ngày càng tất yếu rõ rệt hơn khi Google quyết tâm thanh lọc thế giới internet, nếu ko làm vậy Google sẽ là người đầu tiên chết trước.

    Các tiêu chí mình liệt kê dưới đây có thể giúp bạn chọn được backlink “chất” theo đúng nghĩa

    - PA, DA, PR cao, càng cao càng tốt, tốt nhất là PA, DA > 25

    - Tuổi thọ tên miền: càng cao càng tốt, tốt nhất tuổi thọ domain >5 năm

    - Nội dung, số lượng index càng nhiều càng tốt, ưu tiên những site nào có nội dung tương thích, tương đồng

    - Traffic. Chú ý chọn site có traffic cao, tốt nhất là lớn hơn 5k truy cập mỗi ngày

    - Tỷ lệ spam càng thấp càng tốt: ko có công cụ để thống kê cụ thể, tuy nhiên các bạn có thể quan sát từng site một và đánh giá mức độ spam, site nào cả ổ spam như ổ dịch nhìn vào là biết liền, những site đó té liền tay chạy như bay…

    - Số lượng linkout: càng thấp càng tốt, tuy nhiên chỉ số này cũng chỉ là tương đối vì có rất nhiều site tỷ lệ linkout cao mà backlink vẫn chất như thường.

    - Ngoài ra cần đánh giá thêm chất lượng của site thông qua hành vi của người dùng như: time on site, pageview, return visit, bounce rate…

    Bước 2: Phân bổ anchor text


    Việc phân bổ text cho từ khóa cũng rất quan trọng. Mình lưu ý các bạn khi phân bổ text cần chú ý đến 2 điều sau

    - Mức độ cạnh tranh của từ khóa đó

    - Số lượng anchor text mà bạn đang SEO, tức số lượng từ khóa mà bạn đang SEO

    Về vấn đề chèn text, trước đây và hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng: từ khóa mức độ cạnh tranh càng cao thì càng phải bơm nhiều text, nhồi càng nhiều textlink càng tốt. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải xem xét đến yếu tố mang tính tự nhiên trong quá trình đi link. Nếu có quá nhiều textlink đổ dồn về cho một từ khóa thì nguy cơ bị google trảm là có thực vì sẽ bị đánh giá là ko tự nhiên. Vì vậy quá trình chèn text anh em cần chú ý đến mật độ chèn text và số lượng các từ khóa cần SEO để làm sao đảm bảo lên top an toàn bền vững mà ko bị google phạt

    Bước 3: Gia tăng số lượng backlink chất lượng hàng ngày


    Chất lượng backlink cần đi kèm với số lượng backlink để gia tăng công lực, điều này là hiển nhiên, nhưng chú ý anh chị em là chỉ gia tăng số lượng backlink trên những site chất lượng thôi nhé. Mấy site kém chất lượng thì tránh xa ra.

    Bước 4: Bổ sung thêm các ref domain khác nhau để đa dạng nguồn backlink


    Sẽ là sai lầm nếu chỉ nhăm nhăm vào 1 số domain và lấy link, việc đa dạng ref domain là cực kỳ cần thiết, công thức áp dụng đơn giản: site chất cày nhiệt tình, và site tầm trung bình lấy vài cái link cho nó có, site kém chất lượng bye bye cho nhanh….

    Bước 5: Theo dõi và tiếp tục tìm kiếm nguồn backlink mới


    Với SEO: backlink ko bao giờ là đủ, backlink càng nhiều càng ít vì vậy việc bổ sung thêm những nguồn backlink mới và chất lượng là hết sức cần thiết. Trong bối cảnh SEO càng hương tới chất lượng mà bạn ko đua được chất lượng với người ta là thua rồi

    Bài viết thuộc bản quyền của @tdhcom ; bạn nào copy vui lòng ghi rõ nguồn, có rất nhiều bài viết của mình nhiều bạn copy nhưng ko ghi rõ nguồn là của ai cả.

    Tuyển tập hơn 100 phương pháp xây Dựng Backlink an toàn tại:
    https://ravak.com.vn/forums/huong-dan-xay-dung-backlink.9.html
     
    Last edited by a moderator: 26/10/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.