Quản trị doanh nghiệp bằng công nghệ: Thuận lợi đi kèm thách thức

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 10/2/18.

  1. tgiang1q2a Member

    Trong thời đại kỷ nguyên số, bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể áp dụng bằng công nghệ. Đặc biệt là với quản trị doanh nghiệp – công việc phức tạp khiến nhiều lãnh đạo đau đầu.
    Dù những phần mềm, công cụ quản lý online không thể hoàn toàn thay thế được con người trong việc quản trị doanh nghiệp, nhưng nhờ chúng mà công tác quản lý trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Điều này có lợi cho hoạt động của doanh nghiệp, tối ưu các nguồn lực, từ đó doanh thu/lợi nhuận tăng lên đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh tế nhiều áp lực.

    [​IMG]
    Sử dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp trở thành xu hướng mới hiên nay.
    Các ứng dụng, phần mềm sẽ giúp người quản trị doanh nghiệp có cái nhìn khách quan, tổng quát về tình hình hoạt động của công ty, từ đó đưa ra những quyết định chính xác, kịp thời, hoặc đưa ra những hoạch định chiến lược đúng đắn. Với công nghệ phát triển, nhà quản lý có thể hoàn toàn an tâm về tính bảo mật của thông tin. Bạn cũng có thể dễ dàng nghiên cứu số liệu ở bất cứ đâu một cách thuận lợi và dễ dàng. Các lĩnh vực thường được áp dụng công nghệ trong quản lý phải kể đến tài chính và nhân sự.

    Tuy nhiên việc áp dụng công nghệ này cũng đòi hỏi không ít ở người quản trị doanh nghiệp. Ngoài kiến thức về kinh doanh, quản lý, họ còn phải trang bị nền tảng tốt về công nghệ thông tin, cập nhật các thông tin mới về kỹ thuật. Ngoài ra, với mỗi phần mềm cũng có những lưu ý, yêu cầu riêng. Người quản lý cần có sự nhanh nhạy để thích ứng với chúng.

    [​IMG]
    Điều này giúp các doanh nghiệp tối ưu được nhiều nguồn lực.
    Ngoài ra, người lãnh đạo còn cần kết hợp chặt chẽ kết quả của việc quản lý bằng công nghệ vào quá trình sản xuất, kinh doanh, hoạch định chiến lược… Từ đó công cuộc quản trị doanh nghiệp mới thật sự hiệu quả và thành công.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.